Tin mới

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Răng khôn mọc lệch - cách khắc phục như thế nào?

Răng khôn là gì và Mọc răng khôn có ý nghĩa gì đặc biệt trong cuộc sống không? Nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì bài dưới đây chính là lời giải đáp mà bạn đang tìm kiếm để chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất.

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì đặc biệt?

Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất và mọc trong cùng trên cung hàm nên thường không có đủ diện tích, gây ra tình trạng răng dễ bị mọc lệch, mọc ngầm…

Và có lẽ do mọc muộn nên được gọi là “răng khôn” và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như đau nhức, sưng nướu, sưng má gây ảnh hưởng đến ăn nhai và thậm chí là sốt cao…


Thời gian mọc răng khôn thường là rơi vào độ tuổi từ 18-25 tuổi, đây là khoảng thời gian xương hàm ít tăng trưởng về kích thước nên xương cũng cứng hơn, niêm mạc và mô mềm cũng dày và chắc hơn, khiến răng dễ mọc ngầm và mọc lệch.

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia nha khoa hàng đầu thì răng khôn hàm dưới chiếm tỉ lệ mọc lệch cao hơn răng khôn hàm trên. Vì răng khôn không có chức năng ăn nhai và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nên các bác sĩ khuyến cáo nên loại bỏ răng khôn càng sớm càng tốt.

Răng khôn mọc lệch - cách khắc phục như thế nào?

Qua những chia sẻ ở trên chắc chắn bạn đã giải đáp được thắc mắc “mọc răng khôn có ý nghĩ gì đặc biệt không?”, trên thực tế răng khôn gây ra nhiều phiền toái, không có lợi ích gì. Để răng khôn mọc lên không gây ảnh hưởng nhiều đến các răng bên cạnh bạn cần:

➜ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kết hợp dùng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn mắc ở kẽ răng.

➜ Dùng nước muối ấm hoặc muối sinh lý súc miệng để sát khuẩn, kháng viêm.

➜ Sử dụng đá lạnh chườm ngoài má ở vùng sưng đau để làm giảm sưng đau nhanh, hiệu quả.


Tuy nhiên, trên chỉ là những cách khắc phục tạm thời, để loại bỏ triệt để những biến chứng do răng khôn gây ra bạn nên đến thăm khám tại địa chỉ nha khoa uy tín để được chụp phim và tiến hành nhổ bỏ răng khôn. Hiện nhổ răng kỹ thuật gây tê hiện đại là giải pháp bạn có thể tham khảo, đảm bảo không đau, an toàn, tiết kiệm thời gian.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng khôn mọc lệch - cách khắc phục như thế nào? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top