Tin mới

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2023

Cấy răng implant mất thời gian bao lâu?

Cấy răng implant mất thời gian bao lâu? Chào bác sĩ nha khoa! Răng cửa của em vừa bị mất do va đập mạnh, em muốn cấy ghép implant răng cửa để đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, vấn đề mà em băn khoăn là cấy ghép implant mất bao lâu? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! ( Ngân Hà- Tp.HCM)

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn Ngân Hà! Rất vui khi bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với thắc mắc cấy răng implant mất thời gian bao lâu của bạn, bác sĩ nha khoa sẽ giải đáp như sau.

Cấu tạo của răng implant*

Cấy răng implant mất thời gian bao lâu?

Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng đã mất đang được ưa chuộng hiện nay và được các chuyên gia nha khoa cũng như khách hàng đánh giá cao. Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ, cấy ghép implant là giải pháp ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra.

So với các phương pháp trồng răng giả khác thì cấy ghép implant có thời gian thực hiện lâu hơn. Tuy nhiên, cấy răng implant mất thời gian bao lâu sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, tay nghề của bác sĩ như thế nào.

Đối với những trường hợp xương hàm khỏe mạnh, không bị tiêu xương thì thời gian từ lúc đặt trụ cho đến khi phục hình răng sứ sẽ mất khoảng từ 3- 6 tuần để hoàn thành. Nhưng nếu xương hàm đã bị tiêu do mất răng lâu ngày, phải phẫu thuật ghép xương hay điều trị một số bệnh lý thì thời gian để hoàn thành sẽ kéo dài từ 3- 9 tháng, tùy cơ địa mỗi người. Vì thế so với răng tháo lắp giá bao nhiêu thì trồng răng implant có chi phí cao hơn.

Cấy răng implant mất thời gian bao lâu*

Quy trình cấy răng implant tại nha khoa

Để biết cụ thể cấy răng implant mất thời gian bao lâu thì bạn cần tìm hiểu về quy trình cấy ghép răng implant tại nha khoa dưới đây.

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng, chụp x-quang để biết được sức khỏe của xương hàm, điều trị các bệnh lý răng miệng và đưa ra phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Bước 2: Đặt trụ implant

Đặt trụ implant trực tiếp vào xương hàm, nhờ sự hỗ trợ của thiết bị máy móc hiện đại và chờ cho trụ tích hợp với xương hàm. Trụ implant thay thế chân răng đã mất.

Bước 3: Tái khám

sau 7 – 10 ngày, bạn quay lại nha khoa theo lịch hẹn của bác sĩ để tái khám, cắt chỉ và kiểm tra quá trình tích hợp của trụ implant với xương hàm.

Răng implant ngăn chặn tiêu xương hàm*

Bước 4: Lấy dấu răng

Sau 3 tháng, khi trụ implant đã tích hợp với xương hàm thì tiến hành lấy dấu răng để thiết kế mão răng sứ phù hợp.

Bước 4: Gắn Abutment và gắn mão sứ

Sau 3 ngày kể từ khi lấy dấu răng, bạn sẽ được gắn khớp nối Abutment và gắn mão sứ lên trụ răng thông qua khớp nối. Kết thúc quá trình cấy răng implant.

Cấy ghép implant là kỹ thuật nha khoa khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, quy trình trồng răng đạt chuẩn. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu trên.

Muốn biết cấy răng implant mất thời gian bao lâu trong trường hợp của bạn, hãy đến gặp nha sĩ để được thăm khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể. Hãy sắp xếp thời gian và công việc để phục hồi càng sớm càng tốt, nhằm ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cấy răng implant mất thời gian bao lâu? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top