Tin mới

Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2023

Phương pháp bắc cầu răng sứ là gì?

Phương pháp bắc cầu răng sứ là một trong những phương pháp phục hình răng đã mất an toàn và hiệu quả, đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, đa số khách hàng khi có ý định trồng răng giả đều thắc mắc cầu răng sứ là gì? Có tốt không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Khi bị mất răng, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, lâu ngày có thể gây ra tình trạng tiêu xương hàm. Chính vì vậy, bạn nên phục hình răng càng sớm càng tốt. Cùng tìm hiểu thông tin về phương pháp bắc cầu răng sứ dưới đây.

Phục hình răng đã mất với bắc cầu răng sứ*

Phương pháp bắc cầu răng sứ là gì?

Bắc cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả được áp dụng phổ biến ở các phòng nha hiện nay, được áp dụng trong trường hợp mất 1 hay nhiều răng. Theo đó, bác sĩ buộc phải mài 2 chiếc răng bên cạnh răng đã mất để làm trụ răng nâng đỡ cầu răng sứ. Số lượng răng sứ trên mỗi cầu răng sẽ tương ứng với số răng đã mất. Với phương pháp bắc cầu răng sứ này, yêu cầu hai răng hai bên kế cạnh răng bị mất phải đủ sức khỏe để làm trụ đỡ cho cầu răng, không mắc bệnh lý răng miệng.

Cầu răng sứ có 2 loại, đó là cầu răng sứ kim loại và cầu răng sứ toàn sứ. Theo các chuyên gia nha khoa thì bạn nên sử dụng cầu răng toàn sứ để đảm bảo an toàn cũng như đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn. So với hàm giả tháo lắp thì cầu răng sứ có độ bền chắc và tính thẩm mỹ cao hơn.

Làm cầu răng sứ buộc phải mài răng*

Bắc cầu răng sứ có tốt không?

Cầu răng sứ là giải pháp phục hình răng nhanh chóng và hiệu quả, có chi phí thực hiện phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của phương pháp bắc cầu răng sứ.

- Màu sắc răng sứ sẽ giống răng thật, ngoài tác dụng phục hình răng đã mất thì cầu răng sứ còn đem lại cho bạn hàm răng trắng sáng tự nhiên.

- Khả năng ăn nhai tốt, tương đương với răng thật. Độ cảm biến thức ăn tốt hơn so với hàm giả tháo lắp.

- Thời gian để hoàn thành quy trình bắc cầu răng sứ nhanh chóng chính là một ưu điểm khiến nhiều người lựa chọn, chỉ mất 2- 3 ngày.

- Với mức chi phí phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người, phụ thuộc vào số lượng răng sứ trên mỗi cầu răng và loại răng sứ bạn chọn.

Cầu răng sứ có tuổi thọ tương đối*

Tuy nhiên, khi bị mất răng thì cầu răng sứ chưa phải là giải pháp tốt nhất. Bởi vì, cầu răng sứ không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra. Sau một thời gian sử dụng, xương hàm vẫn vị tiêu. Hơn nữa, với phương pháp này, bạn buộc phải xâm lấn răng thật.

Nếu bạn có đủ khả năng về tài chính thì có thể lựa chọn phương pháp cấy ghép implant. Đây là giải pháp có nhiều ưu điểm vượt trội, giúp ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về phương pháp bắc cầu răng sứ đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để lựa chọn cho mình phương pháp phục hình răng phù hợp. Nếu bạn đang có nhu cầu trồng răng giả, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.
Mới hơn
Đây là bài viết mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phương pháp bắc cầu răng sứ là gì? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top